Ngày đăng: 11/06/2020 Lượt xem: 754
Bà Rịa – Vũng Tàu phát huy lợi thế địa lý và điểm đến an toàn
Từ đầu năm đến nay, dịch COVID-19 đã ảnh hưởng nặng nề tới hoạt động kinh doanh của các DN ngành du lịch. Làm sao kéo khách trở lại BR-VT là bài toán được ngành du lịch đang tìm lời giải, trong đó tăng cường quảng bá, truyền thông là một biện pháp được chú trọng.
BR-VT có rất nhiều lợi thế, nhất là sự thuận tiện về giao thông, du lịch biển quanh năm, hệ thống cơ sở lưu trú nhiều, đáp ứng nhu cầu của mọi phân khúc khách du lịch, nguồn hải sản, ẩm thực đa dạng. Hơn 1 tháng nay, kể từ khi các hoạt động kinh tế-xã hội bình thường trở lại, du lịch BR-VT cũng chuyển động theo hướng tích cực dần. Khách đi du lịch theo gia đình, nhóm nhỏ chiếm số đông. Bên cạnh đó, khách đoàn đến từ các công ty, xí nghiệp thuộc các KCN trong khu vực Đông Nam bộ đến nghỉ dưỡng, tổ chức hội nghị, hội thảo cũng tăng dần.
Thời gian qua, thông điệp xuyên suốt "BR-VT điểm đến hấp dẫn an toàn" đã được Sở Du lịch và Hiệp hội Du lịch tỉnh đẩy mạnh truyền thông, quảng bá. Đồng thời sẵn sàng đón khách với một đội ngũ kinh doanh du lịch văn minh, thân thiện và mến khách; giới thiệu các sản phẩm du lịch là thế mạnh của BR-VT như du lịch nghỉ dưỡng, du lịch biển, sinh thái, văn hóa, lịch sử, ẩm thực… 78 DN ngành du lịch cũng đã chung tay cùng các cơ quan chức năng tham gia việc kích cầu du lịch, tung ra các gói ưu đãi về giá đối với tất cả các ngành lưu trú. Trong đó phải kể đến Công ty TNHH lữ hành Công Đoàn - Vũng Tàu xây dựng các tour Vũng Tàu - Bình Châu, Côn Đảo, City tour liên kết cùng các khu du lịch Hồ Mây, Bảo tàng Vũ Khí Cổ, các khu du lịch tại huyện Côn Đảo… thực hiện việc giảm giá trọn gói các dịch vụ cho khách đoàn đến 50%, khách sạn Imperial giảm các gói lưu trú đến 55%, nhà hàng giảm 25%, spa giảm 20% và KDL Hồ Mây giảm trọn gói các dịch vụ cáp treo, vui chơi giải trí cho khách lẻ 30%...
Để tạo hiệu ứng lan tỏa chương trình kích cầu du lịch, trong 2 ngày 5 và 6/6, Hiệp hội Du lịch cũng đã tổ chức famtrip giới thiệu các điểm đến tham quan, danh lam thắng cảnh, khu vui chơi cho giới truyền thông và các công ty lữ hành, đồng thời kết hợp tổ chức họp báo công bố các gói ưu đãi dịch vụ du lịch, giới thiệu tiềm năng du lịch và kế hoạch tổ chức các sự kiện du lịch của tỉnh đến năm 2021.
Tiếp đó, từ nay đến cuối năm, chuỗi hoạt động kích cầu, quảng bá du lịch sẽ được phát sóng trên các kênh VTV, HTV, truyền hình Vĩnh Long, Đài BR-VT và thông tin trên các đầu báo có lượng phát hành cao, tạp chí du lịch, hàng không, báo điện tử, mạng xã hội để du khách có thể biết tất cả chương trình ưu đãi của các DN có uy tín trên địa bàn và dễ dàng lựa chọn chương trình phù hợp. Ngành du lịch cũng tiếp tục kết nối đến, quảng bá đến các thị trường trọng điểm của du lịch BR-VT qua các hội chợ du lịch trong nước, các kênh ký kết hợp tác về du lịch; tổ chức hội thảo nâng cao chất lượng sản phẩm và nhân lực du lịch BR-VT…
Theo Hiệp hội Du lịch Việt Nam , trong bối cảnh nhiều tỉnh, thành có thế mạnh du lịch biển đều kích cầu du lịch bằng các sự kiện truyền thông, khẳng định điểm đến an toàn, ấn tượng, du lịch BR-VT khởi động chiến dịch kích cầu rầm rộ như thế rất ý nghĩa, tạo được tiếng vang, hút du khách về tỉnh. Tuy nhiên, BR-VT cần xây dựng và phát triển các sản phẩm du lịch, các điểm đến phù hợp với thị hiếu, xu hướng mới của du khách. Sau dịch, tâm lý của người dân vẫn còn khá e dè, nên phải đẩy mạnh hơn nữa công tác truyền thông về điểm đến an toàn. Song song với việc khôi phục và phát triển du lịch, BR-VT cũng phải phòng, chống dịch một cách bền bỉ và kiên trì, đảm bảo các quy định, điều kiện về an toàn phòng, chống dịch cho khách du lịch, người lao động và cộng đồng người dân địa phương.
Bộ Văn Hoá, Thể Thao và Du Lịch