Kinh tế

Ngày hội Trí tuệ nhân tạo Việt Nam 2024


Ngày đăng: 25/07/2024 Lượt xem: 316

Mở khóa sức mạnh trí tuệ nhân tạo tạo sinh

Ngày hội Trí tuệ nhân tạo Việt Nam (AI4VN) là sự kiện thường niên, do Bộ Khoa học và Công nghệ chỉ đạo, Báo VnExpress tổ chức, với sự phối hợp của Câu lạc bộ Các Khoa - Trường - Viện Công nghệ Thông tin - Truyền thông Việt Nam (FISU), bắt đầu từ năm 2018.

AI4VN 2024 với chủ đề "Mở khóa sức mạnh trí tuệ nhân tạo tạo sinh” (Unlock the power of Generative AI) bàn về những cơ hội và thách thức khi ứng dụng GenAI trong các lĩnh vực và tiềm năng của công nghệ này trong tương lai.

Các hoạt động AI4VN 2024:

1. AI Awards - Tổ chức ngày 6/8

Giải thưởng Bình chọn Sản phẩm ứng dụng Trí tuệ nhân tạo 2024 (AI Awards 2024) nhằm vinh danh những sản phẩm, giải pháp ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nổi bật trong sản xuất và cuộc sống.

Các sản phẩm, giải pháp hướng tới thay đổi cuộc sống con người từ mức độ cơ bản đến toàn diện, có tính sáng tạo độc đáo trong việc ứng dụng AI

2. AI Expo - Thời gian 23/8/2024

Trưng bày, trình diễn các sản phẩm, sáng chế, phát minh trí tuệ nhân tạo đa lĩnh vực như: y tế, tài chính ngân hàng, giáo dục, giao thông, tài nguyên môi trường, nông nghiệp,… Khách tham dự sự kiện sẽ được tham quan, trải nghiệm, đánh giá và góp ý hoàn thiện sản phẩm.

3. AI Workshop - Thời gian: 23/8/2024

Cơ hội để các chuyên gia trong nước và quốc tế trao đổi kinh nghiệm, tìm kiếm giải pháp cho những thách thức hiện tại và tối đa hóa lợi ích của các công nghệ trí tuệ nhân tạo.

4. AI Summit - Thời gian: 23/8/2024

Ngày hội nhằm tái hiện lại bức tranh thực tế, những cơ hội và thách thức khi ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong các ngành, lĩnh vực: y tế, tài chính ngân hàng, giáo dục, giao thông, tài nguyên môi trường, nông nghiệp, văn hóa - giải trí… qua đó kiến nghị giải pháp và định hướng góp phần kiến tạo động lực, phát triển hệ sinh thái trí tuệ nhân tạo tại Việt Nam. 

5. AI Hackathon - Thời gian từ tháng 6/2024 - 8/2024

Cuộc thi nhằm tạo ra sân chơi chuyên môn kỹ thuật đủ thách thức cho cộng đồng trí tuệ nhân tạo tại Việt Nam (AI), qua đó thúc đẩy tinh thần đổi mới sáng tạo, ươm mầm và phát triển các kỹ năng và kiến thức về AI

Mục tiêu và sứ mệnh

1. Góc nhìn ứng dụng

Cung cấp bức tranh toàn cảnh từ góc nhìn ứng dụng, sự hưởng ứng của doanh nghiệp trong hệ sinh thái trí tuệ nhân tạo tại Việt Nam.

2. Gặp gỡ, kết nối

Tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa các cá nhân, đơn vị, nhóm sản xuất sản phẩm/ giải pháp trí tuệ nhân tạo, góp phần thúc đẩy nghiên cứu, hỗ trợ phát triển các sản phẩm trí tuệ nhân tạo tiềm năng; đồng thời giúp các doanh nghiệp Việt Nam ứng dụng công nghệ mới, tối ưu hóa năng lực cạnh tranh.

3. Giải pháp, định hướng

Đề xuất các giải pháp và định hướng, giải quyết những vấn đề thách thức trong phát triển kinh tế xã hội của đất nước, góp phần hình thành và phát triển hệ sinh thái trí tuệ nhân tạo bền vững tại Việt Nam.



TIN KHÁC
Ngành gỗ trên "cao tốc" EVFTA: Hưởng lợi bao nhiêu từ thuế xuất khẩu?

Ngành gỗ trên "cao tốc" EVFTA: Hưởng lợi bao nhiêu từ thuế xuất khẩu?

Hiệp định Thương mại tự do EU - Việt Nam (EVFTA) mặc dù đem lại những ưu đãi về thuế nhưng các mức thuế ưu đãi mới sẽ không tạo được các động lực mới nhằm nâng cao sức cạnh tranh, mở rộng thị trường cho các mặt hàng gỗ của Việt Nam xuất khẩu vào EU trong tương lai.
Đưa hàng hóa Việt Nam vào hệ thống phân phối nước ngoài: Kết nối bền vững chuỗi đứt gãy

Đưa hàng hóa Việt Nam vào hệ thống phân phối nước ngoài: Kết nối bền vững chuỗi đứt gãy

200 doanh nghiệp (DN) xuất nhập khẩu hàng hóa uy tín của Việt Nam từ các địa phương như An Giang, Tiền Giang, Hậu Giang, Bạc Liêu, Lạng Sơn, Cao Bằng, Phú Thọ, Yên Bái, Đồng Tháp đã được Bộ Công Thương hỗ trợ kết nối bán hàng vào các Tập đoàn phân phối lớn như Walmart, Aeon, Central Retail, Lotte, Mega Market… nhằm góp phần tìm đầu ra ổn định ở cả hệ thống phân phối trong nước và xuất khẩu ra nước ngoài.
Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam: khảo sát nhận diện thương hiệu các sản phẩm

Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam: khảo sát nhận diện thương hiệu các sản phẩm

Triển khai Chương trình THQG năm 2020, Hội đồng THQG đang tích cực chỉ đạo Ban Thư ký Chương trình THQG - Cục Xúc tiến thương mại và các cơ quan liên quan thẩm định, lựa chọn các Doanh nghiệp Việt Nam có sản phẩm đáp ứng tiêu chí, được mang biểu trưng Thương hiệu quốc gia Việt Nam (giai đoạn 2020 - 2022).
Giá cà phê hôm nay 18/8: Giảm nhẹ theo giá cà phê Robusta tại London

Giá cà phê hôm nay 18/8: Giảm nhẹ theo giá cà phê Robusta tại London

Theo ghi nhận, giá cà phê nhân xô tại các vùng trọng điểm Tây Nguyên đầu giờ sáng hôm nay đang giảm nhẹ 100 đồng/kg. Giá cà phê quay đầu giảm theo giá cà phê Robusta tại London.
Giá lợn hơi hôm nay 18/8: Tại cả ba miền tiếp đà giảm nhẹ, đã có địa phương về mức 79.000 đồng/kg

Giá lợn hơi hôm nay 18/8: Tại cả ba miền tiếp đà giảm nhẹ, đã có địa phương về mức 79.000 đồng/kg

Giá lợn hơi hôm nay tại miền Bắc, miền Trung và Tây Nguyên và khu vực miền Nam tiếp đà giảm nhẹ. Đã có địa phương về mức 79.000 đồng/kg.
Giá thực phẩm hôm nay 18/8: Trái cây, rau củ đồng loạt tăng

Giá thực phẩm hôm nay 18/8: Trái cây, rau củ đồng loạt tăng

Giá nhiều mặt hàng rau củ, trái cây hôm nay tiếp tục tăng ở cả thị trường TP. Hồ Chí Minh và vùng Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) do thời tiết bất lợi.