Kinh tế

CHUỖI HỘI NGHỊ “ĐỐI THOẠI TẬN DỤNG HIỆU QUẢ HIỆP ĐỊNH EVFTA VÀ CPTPP” ĐƯỢC TỔ CHỨC VÀO THÁNG 6/2020


Ngày đăng: 09/06/2020 Lượt xem: 472

Thực hiện chỉ đạo Thủ Tướng Chính phủ trong công tác triển khai Kế hoach thưc hiện Hiệp định đối tác Toàn Diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) Bộ Công Thương là đơn vị chủ trì các công tác tuyên truyền về Hiệp Định này.

Trên cơ sở, được Thủ Tướng cho phép và được sư tán thành với tỉ lệ 63,35% tại Nghị Viện Châu Âu(EP) vào ngày 12/02/2020. Bô Công Thương đang chuẩn bi cho viêc phê chuẩn Hiêp Định thương mại tự do giữa Việt Nam và liên minh Châu Âu(EVFTA) và triển khai kế hoạch tuyên truyền.

(hình anh minh hoạ)

Dự kiến, tháng 6-7 năm nay, Bộ sẽ tổ chức chuỗi Hội nghị tại ba khu vực: Hà Nội, Đà Nẵng và Cần Thơ với chủ đề được cập nhập theo đặc điểm kinh tế của từng khu vực trong bối cảnh sau COVID. Hội Nghị mở ra tạo cho các Doanh Ngiệp nhiều cơ hội, tận dụng thời cơ và khai thác hiệu quả ưu đãi của Hiêp Định. Các yếu tố này là cở sở cho các Doanh nghiệp nhiều hướng đi mới và hạn chế tối thiểu các thách thức của Hiệp Định CPTPP và EVFTA. Gọp phần tích cực vào quá trình hội nhập kinh tế Quốc Tế và thúc đẩy phát triển kinh tế nước nhà.

(hình ảnh minh hoạ)

Hội Nghị được tổ chức với thông điệp: “nắm cơ hội, vượt thách thức, sẵn sàng toả sáng”. Với sự tham gia của Văn Phòng Chính Phủ, Bộ Công Thương, Bộ Tài Chính, Bộ Y Tế, cùng đại diện các Ngân hàng thương mại, VCCI và cộng đồng doanh nghiêp. Sự kiện tập trung thu hút các doanh nghiệp, cơ quan quản lý khu vực Hà Nội, khu vực miền Trung (Đà Nẵng), khu vực Tây Nam Bộ (Cần Thơ).

 

 



TIN KHÁC
Nỗi ám ảnh đối với nền kinh tế Trung Quốc mang tên "Corona"

Nỗi ám ảnh đối với nền kinh tế Trung Quốc mang tên "Corona"

Sự bùng phát của dịch bệnh viêm phổi cấp do virus corona chủng mới (nCoV) lây lan nhanh từ Vũ Hán (Trung Quốc) là nỗi lo nặng gánh đối với nền kinh tế Trung Quốc vốn đã phải hứng chịu nhiều tổn thương vì thương chiến với Mỹ thời gian qua.
Cơ hội nào cho kinh tế Việt Nam trong dịch virus corona?

Cơ hội nào cho kinh tế Việt Nam trong dịch virus corona?

Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng cho rằng dịch virus corona không chỉ gây ra những ảnh hưởng tiêu cực đến kinh tế Việt Nam mà ở đó còn có cả những cơ hội.