Ngày đăng: 18/08/2020 Lượt xem: 725
Chỉ trong 7 tháng đầu năm 2020, cả nước có 1.647,2ha rừng bị thiệt hại. Sự suy giảm diện tích rừng không chỉ ảnh hưởng nghiêm trọng đến hệ sinh thái động thực vật, mà còn khiến tình trạng lũ lụt, sạt lở, xâm nhập mặn gia tăng. Điển hình là thực trạng xâm nhập mặn kỷ lục ở đồng bằng sông Cửu Long vào đầu năm nay đã gây những tổn thất nặng nề cho đời sống người dân địa phương. Dự báo, khoảng năm 2100, gần như toàn bộ vùng đồng bằng sông Cửu Long sẽ chìm dưới mặt nước.
Ông Mai Ngọc Nhân – Quản lý thương hiệu OMO phát biểu tại sự kiện |
Trước báo động đáng lo ngại, nhãn hàng OMO thuộc Công ty TNHH Quốc tế Unilever đã cho ra đời dự án “Lấm bẩn vì những màn chắn xanh Việt Nam”. OMO hướng đến gia tăng diện tích rừng trên cả nước, nhằm kích hoạt màn chắn xanh ở quy mô xã hội, bảo vệ người dân khỏi lũ lụt, lũ cuốn, sạt lở đất ở khu vực Thanh Hóa và xâm nhập mặn tại Trà Vinh và Tiền Giang.
Theo đó, trong ngày 16/8/2020, OMO phối hợp cùng tỉnh Đoàn Tiền Giang triển khai dặm lại và trồng mới 10.000 cây phi lao tại khu vực ven biển Gò Công Đông, Tân Phú Đông. Kế hoạch cũng sẽ triển khai trồng 10.000 cây đước tại xã Long Vĩnh, huyện Duyên Hải, Trà Vinh.
Tiếp đó, OMO hợp tác cùng Trung tâm bảo tồn thiên nhiên Gaia để phủ xanh 10ha rừng với 10.000 cây thân gỗ và cây có thể làm thức ăn cho động vật (lim xanh, vù hương, lát hoa…) tại Vườn quốc gia Bến En (Thanh Hóa). Cánh rừng mới này sẽ góp phần bảo vệ, phục hồi và gia tăng sự phong phú cho hệ sinh thái 6 tỉnh Bắc Trung bộ; cải tạo đất, tạo nguồn thức ăn cho nhiều loài động vật hoang dã. Không những thế, việc trồng rừng còn giúp điều tiết và giữ nước hiệu quả, củng cố hoạt động sản xuất nông nghiệp, song song với vai trò phòng chống lũ lụt, lũ quét, sạt lở, bảo vệ cuộc sống sinh hoạt của người dân tại Thanh Hóa và Nghệ An.
Ca sĩ Đông Nhi và Ông Cao Thắng trồng cây |
Thông qua chương trình, OMO cũng chính thức giới thiệu thông điệp “Làm điều hay, ngại gì bẩn” nhãn hàng sẽ theo đuổi trong thời gian tới. Để cộng đồng cùng nhau làm nên nhiều điều tốt đẹp, từ ngày 20/8 - 5/9/2020, với mỗi sản phẩm OMO mua tại hệ thống siêu thị Co.opmart, mỗi người sẽ đóng góp 5.000 đồng vào chương trình “Lấm bẩn vì những màn chắn xanh Việt Nam” trực thuộc Quỹ “Vững vàng Việt Nam” của Công ty TNHH Quốc tế Unilever, chung tay với OMO tạo ra những đổi thay thiết thực cho môi trường.
Đặc biệt, để mọi thành viên trong gia đình không còn e ngại lấm bẩn, tự tin trồng thêm nhiều cây xanh, OMO đầu tư cải tiến sản phẩm nước giặt OMO Matic, thay thế chất làm sạch hóa học bằng hoạt chất có nguồn gốc thiên nhiên, với công thức màn chắn kháng bẩn PolyShield Xanh, sẵn sàng đánh bay vết bẩn cứng đầu nhất.
Bên cạnh các hoạt động kể trên, ở màn chắn xanh cấp độ cộng đồng, 4.000 cây xanh đã và sẽ được OMO trồng tại TP. Hồ Chí Minh (quận Bình Thạnh và quận 12), 50 cây ăn quả và cây tán rộng đã tạo thành biểu tượng tấm khiên - màn chắn xanh tại Hà Nội. Đối với màn chắn xanh gia đình, OMO tổ chức cuộc thi “Vẽ vườn cây ước mơ của bé”, hỗ trợ hiện thực hóa khu vườn trong mơ do chính trẻ thiết kế, đồng thời tặng bộ dụng cụ trồng cây khi mua sản phẩm giúp mỗi nhà ngày càng có thêm nhiều mảng xanh.
BAOCONGTHUONG