Chính trị

Bộ trưởng Trần Tuấn Anh: Lắng nghe cử tri để làm tốt hơn nữa chức trách của mình!


Ngày đăng: 11/08/2020 Lượt xem: 413

Sáng 25/6, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh đã có buổi tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ 9, Quốc hội Khóa XIV tại phường Phổ Vinh, thị xã Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi.
bo truong tran tuan anh lang nghe cu tri de lam tot hon nua chuc trach cua minh
Đoàn Đại biểu Quốc hội Quảng Ngãi buổi tiếp xúc cử tri

Mở đầu buổi tiếp xúc, bà Phạm Thị Thu Trang, Phó trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Ngãi đã báo cáo tình hình tại kỳ họp thứ 9 Quốc hội khóa XIV cũng như những hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Ngãi tại kỳ họp vừa qua.

Tại buổi tiếp xúc, các cử tri kiến nghị một số vấn đề liên quan chủ trương chính sách, các vấn đề nóng trong thời gian qua cũng như tại địa phương. Từng vấn đề cụ thể, lãnh đạo các sở ngành của tỉnh Quảng Ngãi cũng như lãnh đạo thị xã Đức Phổ đã trả lời, giải đáp những thắc mắc, trăn trở của cử tri.

bo truong tran tuan anh lang nghe cu tri de lam tot hon nua chuc trach cua minh
Bộ trưởng Trần Tuấn Anh giải đáp những phản ánh của cử tri

Bộ trưởng Trần Tuấn Anh ghi nhận những ý kiến, đề xuất hết sức thiết thực của cử tri. Những vấn đề nắm bắt được, các ngành các cấp liên quan trực tiếp trả lời cho cử tri, còn những vấn đề chưa giải đáp thì Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Ngãi sẽ tiếp tục đề xuất, làm việc với cơ quan bộ ngành Trung ương và tỉnh Quảng Ngãi để xử lý dứt điểm những vấn đề cử tri quan tâm.

Bộ trưởng Trần Tuấn Anh cho rằng, những cuộc tiếp xúc giữa Đoàn đại biểu với bà con cử tri vô cùng quan trọng, góp phần truyền tải thông điệp từ cơ quan lãnh đạo trung ương đến gần hơn với bà con cử tri, với đời sống của nhân dân.

“Không thể hài lòng ngay được mà còn nhiều điều phía trước, bất cập còn tồn tại, việc thực thi pháp luật, chính sách nhà nước chưa được thấu đáo. Qua các cuộc tiếp xúc cử tri, thấy được niềm mong mỏi, nhiều trăn trở của cử tri còn rất lớn. Nhiều chính sách, quy định, luật, văn bản dưới luật còn chưa được hiểu đúng và đến được với đầy đủ nhân dân. Điều này cho thấy việc tuyên truyền pháp luật, chính sách đến với người dân cần được xem xét thấu đáo hơn nữa. Với Đại biểu Quốc hội cũng cần thể hiện mạnh mẽ hơn nữa vai trò của mình tại nghị trường cũng như vai trò giám sát thực thi pháp luật. Chúng tôi luôn lắng nghe, ghi nhận để làm tốt hơn nữa chức trách của mình, đại diện của cử tri. Đoàn Đại biểu sẽ làm việc với địa phương để có những giải đáp vấn đề còn vướng, thắc mắc của cử tri” - Bộ trưởng Trần Tuấn Anh tâm tư.

bo truong tran tuan anh lang nghe cu tri de lam tot hon nua chuc trach cua minh
Cử tri phản ánh tại buổi tiếp xúc

Tại buổi tiếp xúc, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh cũng giải đáp những thắc mắc mà các cử tri đưa ra. Trong đó, đối với vấn đề đảm bảo thị trường cho sản phẩm nông nghiệp, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh cho rằng yêu cầu của cử tri là chính đáng. Có 2 vấn đề lớn để phát triển nông nghiệp bền vững, đó là đảm bảo trị trường trong nước và thị trường nước ngoài.

Đối với thị trường trong nước, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh cho rằng cần chú trọng hệ thống kết nối thương mại, đầu tư hạ tầng, phân phối lưu thông. Thời gian tới, nội dung này cần được đẩy mạnh và làm tốt hơn nữa để đảm bảo cho người dân an tâm nuôi trồng, sản xuất.

Với thị trường nước ngoài, đây là yếu tốt then chốt. Chính phủ Việt Nam cũng như Bộ Công Thương đã có những cơ chế chính sách thương mại ngoài nước. Việc Quốc hội vừa mới thông qua Hiệp định Thương mại Việt Nam- EU (EVFTA), đã mở ra cơ hội cho các doanh nghiệp Việt tiếp cận thị trường 18.000 tỷ đôla Mỹ cũng như tạo cơ hội để khẳng định thương hiệu sản phẩm Việt ở một thị trường gần 500 triệu dân. EVFTA cũng là cơ hội để nâng cao vị thế của Việt Nam, vị thế sản phẩm Việt mà qua đó cũng nâng cao ý thức sản xuất của người dân hướng đến vấn đề toàn cầu.

“Bộ Công Thương xác định về các định hướng, kết nối các thị trường để tạo điều kiện cho bà con nông dân tiếp cận sâu rộng hơn với những thị trường lớn. Không chỉ làm tốt kết nối thị trường, mà còn giúp bà con trong việc tổ chức sản suất và tiêu thụ sản phẩm” - Bộ trưởng Trần Tuấn Anh nói.

Về vấn đề tiền điện, hóa đơn điện tăng cao được cử tri quan tâm, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh cho rằng, thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng về việc giảm 10% giá điện, Bộ Công Thương đã chỉ đạo Tập đoàn Điện lực và các đơn vị trực thuộc thực hiện hiện quyết liệt, góp phần tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, người dân. Bộ cũng muốn đề xuất giảm nhiều hơn thế nữa, nhưng điều kiện đất nước còn nhiều khó khăn nên với mức giảm như hiện nay được xem là hợp lý. Điều đáng nói là làm sao cho người dân tin tưởng, nhất là trong việc hóa đơn tiền điện, hóa đơn tiền điện cần minh bạch và các hoạt động khác cũng cần được người dân xem xét, thấu hiểu.

Với việc tiền điện vừa qua tăng cao, Bộ Công Thương cũng đã chỉ đạo Tập đoàn Điện lực tổ chức kiểm tra, giám sát, thực hiện xử lý rốt ráo. Bộ trưởng cũng nhìn nhận, quả thực chưa bao giờ nắng nóng như thời gian qua, đặc biệt mấy ngày gần đây, phụ tải điện tăng lên đỉnh điểm, khiến cho nhu cầu tiêu dùng tăng cao. “Hiện nay giá điện cũng như tổ chức kinh doanh điện đều chịu sự giám sát của cơ quan chức năng, do vậy, những điểm còn bất cập, thiếu sót sẽ được các cơ quan quản lý chỉ đạo kiểm tra, xử lý và khắc phục một cách rốt ráo để tạo niềm tin cho khách hàng cũng như cử tri” - Bộ trưởng chia sẻ thêm.

bo truong tran tuan anh lang nghe cu tri de lam tot hon nua chuc trach cua minh
Bộ trưởng Trần Tuấn Anh trao đổi bên lề buổi tiếp xúc cử tri

"Qua buổi tiếp xúc cử tri, nắm bắt được những tâm tư, kiến nghị, Đoàn đại biểu Quốc hội sẽ làm việc với cơ quan trung ương cũng như địa phương để giải đáp, xử lý sớm nhất” - Bộ trưởng Trần Tuấn Anh kết luận.

BaoCongThuong



TIN KHÁC
Sản xuất công nghiệp, điều hành xuất khẩu gạo, bổ sung quy hoạch các dự án điện: Đi đúng hướng

Sản xuất công nghiệp, điều hành xuất khẩu gạo, bổ sung quy hoạch các dự án điện: Đi đúng hướng

Sáng ngày 15/6/2020, tại phiên thảo luận về tình hình kinh tế xã hội tại Kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIV, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh đã phát biểu làm rõ một số vấn đề đại biểu Quốc hội quan tâm liên quan đến: Sản xuất công nghiệp, điều hành xuất khẩu gạo, bổ sung quy hoạch các dự án điện.
Làm rõ tính đặc thù trong các cơ chế tài chính cho Hà Nội

Làm rõ tính đặc thù trong các cơ chế tài chính cho Hà Nội

Nghị quyết về một số cơ chế, chính sách tài chính-ngân sách đặc thù đối với Thủ đô Hà Nội được Quốc hội thảo luận trong phiên họp toàn thể tại hội trường sáng 12/6/2020.
Thủ tướng: Bằng mọi giải pháp để tăng trưởng dương, giải ngân hết vốn đầu tư công

Thủ tướng: Bằng mọi giải pháp để tăng trưởng dương, giải ngân hết vốn đầu tư công

Thủ tướng nêu rõ, dù tình hình thế nào cũng phải bình tĩnh với ý chí và quyết tâm vượt qua khó khăn. Bằng mọi biện pháp giải ngân vốn đầu tư công đạt 100%, thúc đẩy mọi giải pháp để có tăng trưởng dương, tăng trưởng toàn vùng ĐBSCL không thấp hơn mức bình quân cả nước.
THỜI SỰ Khẩn trương chuẩn bị ứng phó áp thấp mạnh lên thành bão

THỜI SỰ Khẩn trương chuẩn bị ứng phó áp thấp mạnh lên thành bão

Tại cuộc họp khẩn sáng 1/8, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng – Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai yêu cầu các bộ, ngành, địa phương khẩn trương chuẩn bị ứng phó với áp thấp trên biển Đông dự báo sẽ mạnh lên thành bão.
Hòa Bình cần biến khó khăn “địa hình” thành lợi thế

Hòa Bình cần biến khó khăn “địa hình” thành lợi thế

Phát triển kinh tế-xã hội của Hòa Bình phải đặt trong mối liên kết tổng thể phát triển của vùng Trung du và miền núi phía Bắc, vùng thủ đô Hà Nội
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Phú Thọ cần chuyển dịch mạnh mẽ cơ cấu kinh tế với tầm nhìn dài hạn

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Phú Thọ cần chuyển dịch mạnh mẽ cơ cấu kinh tế với tầm nhìn dài hạn

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Công Thương và các cơ quan liên quan hỗ trợ giới thiệu, xúc tiến đầu tư để kêu gọi thu hút dự án trong và ngoài nước vào Phú Thọ. Đồng thời, tỉnh có biện pháp xúc tiến đầu tư phù hợp, chuẩn bị mặt bằng, hạ tầng sẵn sàng, nguồn nhân lực tốt trong thu hút đầu tư.