Văn hóa

Giáo hội Phật giáo Việt Nam và VTVcab hợp tác phát triển kênh Truyền hình An Viên


Ngày đăng: 11/08/2020 Lượt xem: 419

Sau một thời gian thử nghiệm, ngày 8/8/2020, kênh truyền hình An Viên chính thức phát sóng trên các hệ thống đa nền tảng, dưới sự hợp tác của Giáo hội Phật giáo Việt Nam và VTVcab

Từ năm 2011, Giáo hội Phật giáo Việt Nam (GHPGVN) đã đồng hành và gắn liền với Kênh truyền hình An Viên (Văn hóa Phương Đông – BTV9), với tôn chỉ mục đích là kênh thông tin về chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước về lĩnh vực văn hóa, lĩnh vực tôn giáo; Cung cấp thông tin về các lĩnh vực văn hóa, lịch sử, tín ngưỡng, các giá trị nhân văn, nhân đạo trong xã hội… Các chuyên mục trên kênh gồm: Sống yêu thương; Hiểu và thương; Các thông tin lịch sử (Xưa và Nay); Các tin tức hoạt động văn hóa, lễ hội, tôn giáo, tín ngưỡng (Dưới bóng Bồ đề, Ngày An Viên, Chùa Việt Nam…); Phim tài liệu; Phim truyện Việt Nam và nước ngoài; Dòng chảy khoa học; Văn hóa toàn cảnh…

Ngày 31/12/2019, GHPGVN (thông qua Công ty cổ phần Viễn thông, Truyền thông và Giáo dục Trúc Lâm do Giáo hội làm chủ sở hữu) đã tiếp nhận các quyền, nghĩa vụ của Công ty Cổ phần Viễn thông và Truyền thông An Viên hợp tác với Đài PT và TH Bình Dương tiếp tục phát triển nội dung, làm phong phú Kênh truyền hình An Viên (Văn hóa Phương Đông – BTV9) với diện mạo mới: An Viên TV - B Channel.

Và hôm nay, 8/8//2020 kênh truyền hình An Viên – B Channel phát sóng chính thức nội dung phong phú với sự hợp tác đa nền tảng thông qua sự hợp tác cùng VTVcab.

giao hoi phat giao viet nam va vtvcab hop tac phat trien kenh truyen hinh an vien
Lễ ký kết hợp tác phát triển Kênh Truyền hình An Viên giữa GHPGVN và VTVcab

 

Theo đại diện Lãnh đạo VTVcab, với bề dày 25 năm kinh nghiệm sản xuất và cung cấp nội dung truyền hình trả tiền hàng đầu Việt Nam, VTVcab vinh dự là đơn vị được Giáo hội Phật Giáo Việt Nam tin tưởng hợp tác để tiếp tục phát triển nội dung, làm phong phú kênh Truyền hình An Viên, cũng như là đầu mối đàm phán, truyền dẫn phát sóng kênh và chùm nội dung của kênh trên các hạ tầng truyền hình và OTT uy tín tại Việt Nam.

Từ sự hợp tác này, thời gian qua, kênh đã được Chư tôn đức Tăng, NiPhật tử và khán giả trên toàn quốc đón nhận như một kênh thông tin chính thống về các hoạt động của Giáo hội Phật Giáo Việt Nam cũng như những trải nghiệm ý nghĩa về văn hóa, lịch sử, tôn giáo, tín ngưỡng và giá trị nhân văn, nhân đạo trong xã hội.

Truyền hình An Viên được đổi mới từ nhận diện đến nội dung. Hàng loạt chương trình mới được đầu tư sản xuất bởi đội ngũ giàu kinh nghiệm của VTVcab, tác nghiệp với công nghệ, thiết bị hiện đại: Từ Bản tin An Viên 24h phát sóng hàng ngày đến các chuyên mục với cách tiếp cận mới từ nội dung đến thể hiện. Qua đó truyền tải thông điệp tốt đẹp của kênh, giá trị tư tưởng, giáo lý Từ bi và Trí tuệ của Đạo Phật và nét đẹp văn hóa truyền thống dân tộc đến gần hơn với khán giả, giúp khán giả kiến tạo nên cuộc sống an lạc cho mình và mọi người.

Truyền hình An Viên đã nhận được sự ủng hộ của Bộ TT&TT cũng như các đơn vị truyền dẫn phát sóng lớn như Viettel, VNPT, FPT, SCTV, AVG, HTV… và hệ sinh thái nội dung số uy tín của VTV Digital, Đất Việt VAC… Điều này có ý nghĩa quan trọng bởi thông qua đa nền tảng, những giá trị tốt đẹp của kênh sẽ tiếp cận tới đông đảo khán giả hơn, kết nối cộng đồng 50 triệu Phật tử trên toàn quốc chặt chẽ hơn.

BaoCongThuong



TIN KHÁC
Tạm hoãn tổ chức Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam 2020

Tạm hoãn tổ chức Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam 2020

Trước diễn biến mới của dịch Covid-19 tại Đà Nẵng và Quảng Ngãi, Hiệp hội Du lịch Việt Nam vừa có thông báo về việc hoãn tổ chức Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam (VITM Hà Nội 2020).
Phim ngắn Việt tranh giải tại Liên hoan phim Venice lần thứ 77

Phim ngắn Việt tranh giải tại Liên hoan phim Venice lần thứ 77

Phim ngắn “Mây nhưng không mưa” (tựa tiếng Anh “Live in Cloud - Cuckoo Land”) của đạo diễn Vũ Minh Nghĩa và đạo diễn Phạm Hoàng Minh Thy được lựa chọn tranh giải ở hạng mục Orizzonti Short tại Liên hoan phim (LHP) Venice 2020.
Soạn giả 'Đôi mắt người xưa' qua đời

Soạn giả 'Đôi mắt người xưa' qua đời

Nguyễn Phương, soạn giả các vở cải lương kinh điển "Đôi mắt người xưa", "Bọt biển"..., qua đời hôm 1/7, thọ 98 tuổi.
Ngành công nghiệp biểu diễn đứng trước bờ vực

Ngành công nghiệp biểu diễn đứng trước bờ vực

Nhiều doanh nghiệp hàng đầu thế giới trong ngành biểu diễn phá sản, dừng hoạt động và chưa có dấu hiệu phục hồi vì đại dịch.
NGÀY HỘI GIA ĐÌNH VTV3

NGÀY HỘI GIA ĐÌNH VTV3

Hưởng ứng ngày Gia đình Việt Nam – 28/06, VEFAC đã thực hiện chương trình Ngày hội gia đình 2020 như 1 món quà muốn gửi tới các bạn nhỏ của VTV3. Đồng thời, chương trình cũng là dịp kết nối bố mẹ với con thơ bằng những hoạt động vui chơi, teambuilding và thư giãn bên nhau sau khoảng thời gian làm việc căng thẳng.
Hơn 100 nghệ sĩ tham gia Liên hoan Xiếc Thế giới - Hạ Long 2019

Hơn 100 nghệ sĩ tham gia Liên hoan Xiếc Thế giới - Hạ Long 2019

Liên hoan Xiếc Thế giới Hạ Long 2019 diễn ra từ ngày 11-17/11 với chủ đề “Chương mới cho một kỳ quan” là sự kiện mang tầm cỡ quốc tế, quy tụ hơn 100 nghệ sĩ xiếc.