Tin tức

Khai mạc “Hội nghị Kết nối cung cầu, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế năm 2020” tại Hà Nội.


Ngày đăng: 08/06/2020 Lượt xem: 317

Sáng ngày 28/5/2020, “Hội nghị kết nối cung cầu, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế 2020” do Cục Xúc tiến Thương mại – Bộ Công Thương và Sở Công Thương Hà Nội đồng chủ trì, phối hợp với Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội. Tổ chức tại hội trường Nhà khách Chính Phủ số 2 Lê Thạch

       Hoạt động nhằm kết nối cung cầu khôi phục phát triển kinh tế, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp, kích cầu nội địa, xúc tiến thương mại của nước ngoài, kết nối tiêu thụ hàng hoá trong khu vực và xuất khẩu ra thi trường quốc tế. Đây là hoạt động của Cục Xúc Tiến Thương Mại- Bộ Công Thương và sở công thương Hà Nội đồng chủ trì.

        Hoạt động mới này đươc sự ủng hộ của nhiều doanh nghiệp tham gia. Có tơi hơn 200 doanh nghiêp, bao gồm: xuất khẩu, phân phối, thương mại.  Các doanh nghiệp tham gia rất tích cực và đánh giá cao vai trò của Hội nghị cho các chủ đầu tư nắm bắt thị trường trong nước và hướng tới xuất khẩu. Không những vậy, Hội nghị còn được đánh giá cao bởi các đại biểu trong nước và quốc tế qua các măt hàng của doanh nghiệp.

        Ông Nguyễn Văn Sửu -  Ủy viên thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND Thành phố Hà Nội cho biết: ‘’Đây là một trong những hoạt động nhằm khôi phục phát triển kinh tế trong giai đoạn mới phòng chống dịch bệnh của Thành phố Hà Nội, nhằm tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, kích cầu tiêu dùng nội địa, kết nối tiêu thụ hàng Việt trên thị trường trong nước và xuất khẩu”.

        Tham dự hội nghị còn có đại diện các Đại sứ quán, Thương vụ các nước tại Việt Nam: Phó Đại sứ Thái Lan tại Việt Nam, Phó Đại sứ Malaysia tại Việt Nam, Tham tán Công sứ Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam, Tham tán thương mại các nước Ấn Độ, Bỉ, Indonesia, Bulgaria, Belarus,...và các tổ chức XTTM nước ngoài tại Việt Nam: KOTRA, USABC, EUCHAM, LinkSME,... Về phía các cơ quan Việt Nam có sự tham dự của lãnh đạo UBND Thành phố Hà Nội, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội, Cục Xúc tiến thương mại – Bộ Công Thương, Sở Công Thương Hà Nội, và đông đảo đại diện tới từ Bộ Công Thương, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và đại diện các sở ban ngành, quận huyện của thành phố Hà Nội.

         Đợt vừa qua, thị trường ASEAN giảm 20% so với tháng 3/2020; Trung Quốc giảm 2,9%; Nhật Bản giảm 9,3%, Hàn Quốc giảm 13,7%, EU giảm 28,6%, Hoa Kỳ giảm 24,1%.. Trong đợt COVID-19 vừa qua. Bên cạnh đó, Tại phiên thạm luận, Ông Hồ Tỏa Cẩm – Tham tán Công sứ Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam đánh giá cao khả năng kiểm soát tình hình bệnh dịch của Việt Nam, cam kết thúc đẩy, tăng cường các hoạt động kết nối giao thương giữa doanh nghiệp hai nước Việt Nam và Trung Quốc, đặc biệt là kiến nghi các giải pháp tới các cơ quan liên quan tại Trung Quốc để giúp hàng hóa Việt Nam, đặc biệt là hàng nông sản thông quan nhanh qua biên giới để giữ được chất lượng sản phẩm.



TIN KHÁC
Nhiều hãng bỏ tham gia Triển lãm di động toàn cầu vì coronavirus

Nhiều hãng bỏ tham gia Triển lãm di động toàn cầu vì coronavirus

Lo ngại dịch viêm phổi do coronavirus gây ra, nhiều công ty quyết định không tham gia sự kiện công nghệ lớn nhất thế giới.