Du lịch

Tháo gỡ khó khăn cho du khách và DN du lịch


Ngày đăng: 07/08/2020 Lượt xem: 409

Tổng cục Du lịch vừa yêu cầu các sở quản lý du lịch các địa phương bảo đảm an toàn cho khách du lịch trước diễn biến của dịch COVID-19.
thao go kho khan cho du khach va dn du lich
Ảnh minh họa

Tổng cục Du lịch đề nghị sở quản lý du lịch các địa phương quán triệt đến các doanh nghiệp, khách du lịch thường xuyên cập nhật tình hình và chấp hành nghiêm chỉ đạo của Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống dịch COVID-19, Bộ Y tế và UBND các địa phương; duy trì hoạt động thường xuyên "đường dây nóng" kết nối với doanh nghiệp và khách du lịch, kịp thời nắm bắt tình hình, tiếp nhận thông tin, có giải pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp và du khách.

Đối với các địa phương có dịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế, Tổng cục Du lịch yêu cầu các cơ sở kinh doanh du lịch nghiêm túc triển khai các quy định của các cơ quan chức năng liên quan, có biện pháp bảo đảm an toàn cho khách du lịch, tránh lây lan dịch trong cộng đồng.

Đối với các địa phương khác, cần nhanh chóng kích hoạt quy trình phòng, chống dịch COVID-19 theo các văn bản chỉ đạo của các cơ quan chức năng đã ban hành trong thời gian qua với từng đối tượng cụ thể, như: Khách du lịch, nhân viên phục vụ, doanh nghiệp lữ hành, khu, điểm, cơ sở lưu trú du lịch và kinh doanh dịch vụ du lịch...

Ngoài ra, các địa phương kịp thời chỉ đạo, vận động, tuyên truyền khách du lịch, các doanh nghiệp kinh doanh du lịch, các đơn vị cung cấp dịch vụ du lịch trên địa bàn cùng hợp tác, chia sẻ khó khăn trong việc hoãn, hủy, đổi chương trình du lịch đã ký kết do tác động của dịch.

baochinhphu.vn



TIN KHÁC
Vẻ bình dị của Huế

Vẻ bình dị của Huế

Vùng đất cố đô cuốn hút du khách bởi phong cảnh nên thơ, kiến trúc cổ kính và nhịp sống bình dị của người dân.
24 giờ khám phá ẩm thực Huế

24 giờ khám phá ẩm thực Huế

Ẩm thực Huế là một nghệ thuật, bởi người Huế quan niệm, món ăn phải đẹp và ngon.
Sân bay mới ở Arab Saudi giống 'phép màu trên sa mạc'

Sân bay mới ở Arab Saudi giống 'phép màu trên sa mạc'

Quốc gia Trung Đông dự kiến đầu tư nhiều tỷ USD để xây sân bay mới nhằm biến nơi đây thành một điểm du lịch quốc tế lớn.
Du lịch Đà Nẵng liên tục xuất hiện trên kênh truyền hình quốc tế BBC

Du lịch Đà Nẵng liên tục xuất hiện trên kênh truyền hình quốc tế BBC

Đây là sự kiện truyền thông lớn nhằm khôi phục nền kinh tế thế giới trong đó có ngành du lịch, đặc biệt khi mà hầu như người dân các nước đều “du lịch online tại nhà
Bà Rịa – Vũng Tàu phát huy lợi thế địa lý và điểm đến an toàn

Bà Rịa – Vũng Tàu phát huy lợi thế địa lý và điểm đến an toàn

Bà Rịa – Vũng Tàu phát huy lợi thế địa lý và điểm đến an toàn; Đến năm 2035: TP Vĩnh Long có đường thủy phục vụ du lịch; Hậu Giang khai giảng 3 lớp bồi dưỡng nghiệp vụ du lịch năm 2020 là tin du lịch tiêu biểu tại các tỉnh Nam Bộ mới đây. 
Chuẩn bị sẵn sàng để có thể mở cửa du lịch quốc tế ngay khi đủ điều kiện. 

Chuẩn bị sẵn sàng để có thể mở cửa du lịch quốc tế ngay khi đủ điều kiện. 

Du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn của đất nước với tỷ lệ đóng góp trực tiếp vào GDP là 9,2%; với hơn 40 ngàn doanh nghiệp du lịch, đã tạo ra khoảng 4,5 triệu việc làm trực tiếp và hàng triệu lao động phụ thuộc và liên quan khác. Trong thời gian phòng chống dịch COVID-19